หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Learning Record 5


  บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ.2563

เวลาเรียน 08:30-12:30 น.

ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-การสังเกต  -การทดลอง
เป้นทักษะที่ส่งเสริมความคิดให้เด็กปฐมวัยสามารถคิดหาเหตุสามารถเเก้ปัญหาได้ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติทำ

ลงมือปฏิบัติ
ได้ความรุ้ ส่งไปที่สมอง ซึบซับ>รับรู้>การเรียนรู้
ประสบการณ์
เจตคติ ทัศนคติ คุณธรรม

สมองกับวิทยาศาสตร์
หาเหตุผลเชื่อมโยงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสืบค้น
ประเมินคุณค่าของสิ่งต่างๆเพื่อการตัดสินใจ
จำเเนกองค์ประกอบเพื่อให้เห็นภาพรวมของเรื่องนั้น

คุณสมบัติบุคคลที่เอื้อต่อทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์
ความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่จะวิเคราะห์
ช่างสังเกต สังสงสัย
ความสามารถในการลความเห็น
ความสามารถในการหาความสัมพันธ์เชิงเหตุผล

🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

แผนการสอนเรื่อง น้ำ




คำศัพท์
acid กรด
process กระบวนการ
scientific process กระบวนการวิทยาศาสตร์
erosion การกร่อน
condensation การคววบแน่น

ประเมิน
เพื่อน: ต้องใจทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
ครู: ให้คำแนะนำต่างๆเมื่อสงสัย
ตัวเอง: ให้ความร่วมกับเพื่อนในการทำงาน

💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น