บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
เวลาเรียน 08:30-12:30 น.
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-การสังเกต -การทดลอง
เป้นทักษะที่ส่งเสริมความคิดให้เด็กปฐมวัยสามารถคิดหาเหตุสามารถเเก้ปัญหาได้ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติทำ
ลงมือปฏิบัติ
- ได้ความรุ้ ส่งไปที่สมอง ซึบซับ>รับรู้>การเรียนรู้
- ประสบการณ์
- เจตคติ ทัศนคติ คุณธรรม
สมองกับวิทยาศาสตร์
- หาเหตุผลเชื่อมโยงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสืบค้น
- ประเมินคุณค่าของสิ่งต่างๆเพื่อการตัดสินใจ
- จำเเนกองค์ประกอบเพื่อให้เห็นภาพรวมของเรื่องนั้น
คุณสมบัติบุคคลที่เอื้อต่อทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์
- ความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่จะวิเคราะห์
- ช่างสังเกต สังสงสัย
- ความสามารถในการลความเห็น
- ความสามารถในการหาความสัมพันธ์เชิงเหตุผล
แผนการสอนเรื่อง น้ำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น