วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Learning Record 7

 


 บันทึกอนุทินครั้งที่ 7

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2563

เวลาเรียน 13:00-16:00 น.

(ชดเฉย)

เนื้อหาที่เรียน

  วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน แล้วให้นักศึกษาวาดรูปที่เป็นแม่น้ำ ที่มีชื่อเสียง แต่มีกติกาว่าห้ามเขียนชื่อลงไป แล้วให้เพื่อนๆทายกันดูว่า แม่น้ำ อยู่ที่ไหนจุดสังเกตคืออะไร ทำไมถึงคิดว่าเป็นที่นี้ และกลุ่มของฉันวาด เกาะพีพี เพื่อนๆทายคิดกันหมดเลย😅😅


💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦

เมื่อเสร็จแล้ว กิจกรรมต่อไป อาจารย์ให้นักศึกษาสร้างสรรค์สวนน้ำในกลุ่มตัวเอง ทำยังไงก็ได้ดินน้ำมันกลมปานกลางไหลให้ถึงช้าที่สุด แล้วตั้งชื่อสวนน้ำของกลุ่มตัวเองด้วย อาจารย์กำหนดมี หลอด เทปใส ชื่อกิจกรรมของกลุ่มเรา สไดเดอร์


💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧💧

และกิจกรรมสุดท้าย ให้กระดาษมา1 แผ่น แล้วให้ตัดเป็นรูปดอกไม้ ตัดเสร็จแล้วนำมาตกแต่งตามใส่ชอบแล้วอาจารย์ให้แต่ละกลุ่ม น้ำดอกไม้มาวางบนน้ำแล้วให้สังเกตดูว่า ดอกไม้ดอกไหนบานออกบ้างและดอกไหนไม่บานบ้าง

🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈

     ทักษะที่ได้รับ 

             ▸ทักษะการสังเกต ได้สังเกตว่ามีจุดเด่นอะไร ทำไมถึงเป็นจุดเด่น

             ▸ทักษะการคิดวางแผน ได้คิดและลองวาดในกระดาษก่อนว่ามันจำทำได้จริงหรือไหม

     วิทยาศาสตร์

            ▸มีความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา

      คณิตศาสตร์

            เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน 

      เทคโนโลยี

            อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป 

      วิศวกรรม

            การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง


คำศัพท์

engineering วิศวกรรม

river แม่น้ำ

point จุดเด่น

space สเปส

time เวลา


ประเมิน

เพื่อน: ช่วยกันคิดช่วยกัน

อาจารย์: ให้คำปรึกษาตลอดเวลา

ตัวเอง: ค่อยคิดและทำช่วยเพื่อนๆ


🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Research

สรุปวิจัย  การพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์​ของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ประกอบชุดแบบทักษะ เอรวารรณ ศรีจักร ในการศึกษาค้นคว้าเรื่อง...