บันทึกอนุทินครั้งที่ 7
เวลาเรียน 13:00-16:00 น.
(ชดเฉย)
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน แล้วให้นักศึกษาวาดรูปที่เป็นแม่น้ำ ที่มีชื่อเสียง แต่มีกติกาว่าห้ามเขียนชื่อลงไป แล้วให้เพื่อนๆทายกันดูว่า แม่น้ำ อยู่ที่ไหนจุดสังเกตคืออะไร ทำไมถึงคิดว่าเป็นที่นี้ และกลุ่มของฉันวาด เกาะพีพี เพื่อนๆทายคิดกันหมดเลย😅😅
🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈🌈
ทักษะที่ได้รับ
▸ทักษะการสังเกต ได้สังเกตว่ามีจุดเด่นอะไร ทำไมถึงเป็นจุดเด่น
▸ทักษะการคิดวางแผน ได้คิดและลองวาดในกระดาษก่อนว่ามันจำทำได้จริงหรือไหม
วิทยาศาสตร์
▸มีความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา
คณิตศาสตร์
▸เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน
เทคโนโลยี
▸อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป
วิศวกรรม
▸การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง
คำศัพท์
engineering วิศวกรรม
river แม่น้ำ
point จุดเด่น
space สเปส
time เวลา
ประเมิน
เพื่อน: ช่วยกันคิดช่วยกัน
อาจารย์: ให้คำปรึกษาตลอดเวลา
ตัวเอง: ค่อยคิดและทำช่วยเพื่อนๆ
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น